วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

การติวเข้านักเรียนเตรียมทหาร



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การเตรียมตัวเข้าเตรียมทหาร

เทคนิคในการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นนักเรียนเตรียมทหาร
R-top Ready TO be Pre-cadet

1.ใช้ระยะเวลาในการเตรียมตัว ปีขึ้นไป ทั้งทางด้านวิชาการและร่างกาย
2.เริ่มต้นตั้งแต่เดือน พฤษภาคม ทบทวนพื้นฐานทุกวิชาทุกเรื่องตั้งแต่ ม.1 – ม.จนเทอมแรกทุกคนจะต้องมีพื้นฐานที่ดีแล้ว ใช้เวลาช่วงเสาร์-อาทิตย์ ในการไปเรียนกวดวิชาตามสถานบันต่างๆ  ช่วง จันทร์ – ศุกร์ หาแบบฝึกหัดจากสถาบันต่าง (ไม่ใช่แค่ข้อสอบเก่าเตรียมทหาร) มาทำทุกวัน  ให้เวลากับการอ่านหนังสือเพื่อเข้าเตรียมทหารวันละ 2-3 ชั่วโมง  (เนื้อหา 70%  แบบฝึกหัด  30%)
3.ช่วงปิดเทอมตุลาคมเข้าคอร์สติวเข้ม  ทบทวนเนื้อหาและและแบบฝึกหัด  (เนื้อหา 50%  แบบฝึกหัด 50%)  เป็นช่วงที่จะได้มีโอกาสฝึกระเบียบวินัยไปพร้อมๆ กับเพื่อนๆ
4.ช่วงเทอมสองเป็นช่วงที่ต้องทำแบบฝึกหัดจากสถาบันต่างๆ ให้มากๆเกณฑ์  (เนื้อหา 30%  แบบฝึกหัด  70%) คะแนนจากการทดสอบในแต่ละครั้งจะต้องไม่เกิน 60% ถึง จะมีแนวโน้มที่จะสอบติด  เมื่อวิชาการผ่านเกณฑ์แล้วร่างกายก็ต้องอย่าให้ดรอปลง ต้อง วิ่ง ว่ายน้ำ  ดึงข้อ  เป็นประจำ  คุมน้ำหนักและความสูงให้อยู่ใน ต้องมีวินัยในการเรียนและออกกำลังกายเหมือนกับเทอมแรกนะครับ
5.ช่วงโค้งสุดท้าย  พื้นฐานต้องแน่นแล้วครับ  ทำโจทย์ทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า  200  ข้อเป็นอย่างน้อยในทุกๆ วิชา  ตลอดระยะเวลา เดือนนะครับ  (เนื้อหา  10%  แบบฝึกหัด  90%)  ร่างกายต้องพร้อมอยู่เสมอด้วยนะครับเตรียมการสำหรับท่าต่างๆที่ต้องใช้ในการสอบรอบสองไว้แต่เนิ่น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น